Tìm hiểu ngay 10 mẹo thư giãn đầu óc giảm stress hiệu quả | Website chuyên mỹ thuât, nghệ thuật
Home / Nhiếp ảnh / Tìm hiểu ngay 10 mẹo thư giãn đầu óc giảm stress hiệu quả

Tìm hiểu ngay 10 mẹo thư giãn đầu óc giảm stress hiệu quả

Bạn đang mệt mỏi và tìm cách để thư giãn đầu óc? Nhưng vẫn chưa tìm được các biện pháp thích hợp. Vậy hãy tìm hiểu ngay: 10 mẹo thư giãn đầu óc giảm stress hiệu quả, trong bài viết dưới đây của chúng tôi. Nó sẽ rất có ích trong vấn đề của bạn đấy.

Mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày mệt mỏi, áp lực kiếm tiền, áp lực công việc, áp lực học tập đè nặng lên đầu bạn. Bạn đang cố tìm cho mình một vài phương pháp thư giãn hiệu quả, nhưng vẫn chưa tìm thấy.

Vậy hãy đọc và tham khảo 10 mẹo thư giãn đầu óc giảm stress hiệu quả trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. Biết đâu những mẹo dưới đây sẽ giúp ích cho bạn. Hãy cùng khám phá nào, let’s go!

1. Thư giãn đầu óc bằng cách tập thể dục

tap-the-duc

Tập thể dụng không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn thư giãn đầu óc rất tốt

Để thư giãn đầu óc, bạn có thể lựa chọn tập thể dục. Thể dục không những giúp tăng cường sức khỏe, mang lại cho bạn một vóc dáng hoàn hảo, mà còn giúp bạn giảm stress rất tốt đấy.

Thay vì ngủ nướng, hãy dậy sớm để tập thể dục. Thể dục làm tinh thần bạn thoải mái, tình táo hơn mỗi khi thức dậy. Thể dục sẽ không làm bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải mỗi buổi sáng. Vì vậy, hãy bỏ ra thời gian khoảng 30- 60 phút mỗi ngày để tập thể dục nhé.

Hãy đón đầu ngày mới bằng một vài bài tập thể dục như: Chạy bộ, đánh bóng chuyền, chơi tennis, chơi bóng rổ, cầu lông hay những đông tác tập thể dục nhịp điệu, nhảy , tập yoga,..Nó sẽ làm cho tinh thần bạn trở nên thoải mái, tỉnh táo rất nhiều.

Tập thể dục giúp bạn giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, đánh thức giấc mơ ngủ bạn mỗi sáng sớm. Không chỉ khỏe mà còn đẹp. Vậy không có lý do gì để chúng ta không tập thể dục mỗi ngày phải không nào.Vì vậy, tập thể dục vào buổi sáng hay buổi tối là cách giúp bạn thư giãn tốt nhất, sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi.

2. Nghe nhạc và uống một tách trà hoặc cà phê – Thư giãn đầu óc

Thật tuyệt nếu bạn có một tách trà, tách cà phê cùng với bản nhạc du dương trong những giờ nghỉ lao. Nó sẽ là một trong những cách thư giãn đầu óc rất tốt và hiệu quả đấy.

 Hãy tự thưởng cho mình một khoảng thời gian nghỉ lao hợp lý, đừng làm việc quá sức. Bởi nó không chỉ khiến đầu đầu óc bạn cẳng thẳng, stress mà hiệu quả công việc không cao. Vậy tại sao, không tự tạo cho mình một khoảng thời gian thư giãn đầu óc cùng với một tách trà hay một tách cà phê. Đặc biệt nếu kết hợp thêm một bản nhạc nhẹ nhàng, nó sẽ làm cho đầu óc bạn thực sự được thư giãn.

Khi đầu óc được thư giãn, giảm được căng thẳng, stress công việc của bạn mới trôi chảy và đạt hiệu quả công việc tốt nhất. Ca nhạc là nguồn sống tươi trẻ trong cuộc sống của bạn, mỗi bản nhạc đều có tác dụng khác nhau. Sẽ có người sử dụng ca nhạc để giải trí, sử dụng ca nhạc là cách thư giãn đầu óc, ca nhạc để đánh tan cơn buồn ngủ, hay ca nhạc để ru ngủ chúng ta,..

Một tách cà phê hay một tách trà sẽ có tác dụng rất lớn trong việc giảm cảm giác buồn ngủ, giúp bạn tỉnh táo hơn trong khi làm việc. Vì vậy, trà hay cà phê không chỉ giúp bạn thư giãn đầu óc mà còn giúp bạn tỉnh táo hơn, tránh những cơn buồn ngủ trong khi làm việc học tập.

3. Đọc một cuốn sách hay cách thư giãn đầu óc rất tốt

doc-sach-thu-gian-dau-oc

Đọc sách là một trong những phương pháp thư giãn đầu óc rất tốt

Đọc sách là một trong những cách thư giãn đầu óc mà bạn không thể bỏ qua. Sách không chỉ cung cấp cho bạn những tri thức bổ ích, sách còn giúp bạn thư giãn đầu óc rất tốt mà bạn có thể tận dụng.

Hãy dành cho mình một khoảng thời gian, một không gian riêng để đọc sách. Một cuốn sách hay sẽ giúp bạn quên đi những mệt mỏi, quên đi công việc. Một cuốn sách hay có thể khiến bạn chìm vào trong thế giới sách, một thế giới thực sự thú vị và làm thư giãn giãn đầu óc rất tốt.

Hãy đọc sách, nó sẽ không dư thừa, sách giúp bạn cung cấp nhiều kiến thức về cuộc sống, giúp bạn mở mang được đầu óc. Nó rất có ích trong việc học tập và làm việc của bạn. Một doanh nhân thành đạt, một học sinh giỏi luôn quan tâm đến những cuốn sách hay và đọc chúng mỗi ngày.

Đọc sách không chỉ giúp cung cấp cho ta một lượng kiến thức khổng lồ, mà đọc sách còn giúp chúng ta thư giãn đầu óc cực kỳ tốt. Thay vì về nhà lên dường nằm vì mệt mỏi, hãy lấy một cuốn sách mà bạn yêu thích để đọc. Nó sẽ giúp khai sáng đầu óc cũng thư giúp thư giãn đầu óc của bạn rất tốt.

4. Xem phim thư giãn đầu óc

Xem phim là một trong 10 cách thư giãn đầu óc hiệu quả mà chúng tôi muốn nói đến trong bài viết này. Ngoài những thời gian làm việc, bạn cũng cần thư gian đầu óc bằng 1 vài bộ phim. Nó sẽ giúp bạn giảm stress và quên đi công việc.

Hãy cùng bạn bè, người thân xem một bộ phim tại rạp chiếu phim, hay ở nhà vào những thời gian rảnh rỗi. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn một thể loại phim phù hợp, có thể tình cảm, hành động, kinh dị, phim ma, hài hước, hoạt hình,…

Xem phim bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều đến công việc, học hành. Khi đó đầu óc của bạn dẫn được thư giãn hơn. Chính vì vậy, xem phim chính là một trong những cách thư giãn đầu có, giảm stress hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

5. Một chuyến du lịch cuối tuần

 Du lịch nghỉ dưỡng là một  trong những cách thư giãn đầu óc, tránh xa công việc được nhiều người lựa chọn. Cũng như nghe nhạc, xem phim những chuyến du lịch cùng với bạn bè, gia đình sẽ giúp bạn quên đi mệt mỏi, quên đi công việc. Du lịch giúp mang lại cho bạn những chuyến đi thật thú vị cùng với những phút giây thoải mãi bên gia đình, bạn bè.

Vì vậy, hãy lập cho mình một vài kế hoạch trong những chuyến du lịch, picnic ngắn ngày để thư giãn đầu óc, tận hưởng hưởng cuộc sống yên bình. Bạn có thể đến một vài địa điểm ngoại ô, tránh xa thành phố như: Núi hàm lợn, vườn quốc gia Ba Vì, Hồ Quan Sơn, Bản Áng, biển Cần Giờ, Mũi Né,..

6. Đi bộ hít thở không khí trong lành

hit-tho-khong-khi-trong-lanh-de-giam-stress

Đi bộ hít thở không khí trong lành để giảm stress, tăng khả năng tập trung

Hãy đi bộ và hít thở không khí trong lành. Nó sẽ giúp cho đầu óc bạn được thư giãn rất tốt đấy. Hãy đi bộ buổi sáng và chiều tối để thư giãn đầu óc, giảm stress tăng năng suất làm việc.

Thật tuyệt khi có một chiếc điện thoại thông minh, một chiếc tai nghe và một bộ thể thao thoải mái. Đi dạo quanh một vòng công viên, hít thở không khí trong lành. Trong những lúc đi bộ như vậy, đầu óc của bạn sẽ được thư giãn rất nhiều. Đừng tham công tiếc việc mà không chú ý đến sức khỏe bản thân. Đừng bao giờ ôm quá nhiều công việc về nhà mà hãy thư giãn đầu óc bằng một vài vòng đi bộ công viên hay khuôn viên quanh nhà.

Đi bộ sẽ giúp năng suất làm việc được tăng lên đấy. Vì vậy, không có lý do gì để chúng ta có thể bỏ qua phương pháp này phải không? Nó không chỉ tốt cho công việc mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

7. Nghỉ trưa 30 phút mỗi ngày

Hãy dành thời gian nghỉ trưa 30 phút mỗi ngày bởi nó sễ giúp bạn thoải mái, tập trung hơn khi vào thời gian làm việc, học tập đấy. Không chỉ giúp tăng khả năng tập trung, tỉnh táo hơn mà còn giúp thư giãn đầu óc rất tốt. Khi ngủ đầu óc của bạn sẽ không phải suy nghĩ, hoạt động. Đây cũng sẽ là khoảng thời gian để đầu óc của bạn được nghỉ ngơi, sau thời gian làm việc vất vả, cật lực.

Đó cũng là lý do tại sao chúng ta cần nghỉ trưa 30 phút. Nghỉ trưa để đầu óc bạn được thư giãn, nghỉ ngơi. Nghỉ trưa để tỉnh táo hơn khi bắt đầu công việc mới. Nghỉ ngơi để lấy lại khả năng tập trung làm việc, học tập.

8. Hít thở đúng cách

Một trong những cách thư giãn đầu óc hiệu quả không thể không kể đến phương pháp hít thở đúng cách. Bạn có biết việc hít thở đúng cách sẽ giúp cho não bộ của chúng ta tập trung hơn và thư giãn theo ý muốn. Ngoài ra, hít thở đúng cách sẽ giúp chúng ta giảm áp lực máu, loại bỏ stress và lấy lại được bình tĩnh sau những cơn phẫn nộ, bực tức.

Khi chúng ta hít thở sâu và đều hãy nghĩ đến những câu chuyện vui, hình ảnh vui vẻ, tích cực. Điều nãy sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc rất tốt và hiệu quả. Những câu chuyện vui, hình ảnh đẹp sẽ che lấp đi những mệt mỏi, câu chuyện buồn trong ngày.

9. Cười

Sẽ có nhiều người nghĩ rằng: Cười cũng trở thành một trong những cách thư giãn đầu óc ư? Cười nhiều đôi khi người ta tưởng mình điên. Thực tế không như bạn nghĩ, cười sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc rất tốt. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng phải cười, cười nhiều đôi khi người ta sẽ tưởng mình điên thật. Hãy cười trong một giới hạn nhất định.

Đừng bao giờ trưng bộ mặt mệt mỏi, hay trạng thái mệt mỏi khi làm việc, học tập. Mà hãy luôn mang cho mình một tâm trạng thoải mái dễ chịu, vui vẻ nhất. Vui vẻ sẽ làm cho không khí làm việc trở nên vui tươi hơn mà không bị sầu não, u ám. Hãy xem một đoạn phim hài hước sau những giờ nghỉ lao, hay một vài mẩu truyện cười nhé.

Bởi có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, cười to sẽ giúp hạn chế sản sinh ra các loại hooc môn căng thẳng ( hooc môn Cortisl) trong cơ thể và thúc đẩy sản xuất hooc môn hạnh phúc (hooc môn endorphins) chính những hooc môn này sẽ giúp bạn xóa tan, quên đi bao mệt mỏi, streess. Đó cũng là lúc đầu óc của bạn thư giãn tốt nhất đấy.

10. Ngồi thiền

ngoi-thien-thu-gian-dau-oc

Ngồi thiền – Một trong những phương pháp thư giãn đầu óc hiệu quả

Ngồi thiền là một trong những phương pháp giúp bạn loại bỏ mệt mỏi, thư giãn đầu óc tốt nhất. Nếu những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, đầu óc stress nặng bạn có thể ngồi xuống thiền 10 đến 15 phút. Nó sẽ khiến bạn tịnh tâm, quên đi mọi mệt mỏi trong cuộc sống đấy.

Bạn có biết, ngồi thiền sẽ giúp bạn tĩnh tâm và giúp não bộ tập trung hơn. Nhất là khi bạn đang bị áp lực công việc, căng thẳng trong công việc, học tập hãy dừng lại và thử 10 đến 15 phút thiền định. Nó sẽ khiến cho não bộ của bạn như xóa đi mọi ưu phiền, căng thẳng như khi bạn vừa tỉnh dậy sau giấc ngủ sâu. Hãy chọn cho mình một căn phòng yên tĩnh để thiền nhé.

Trên đây là 10 mẹo thư giãn đầu óc giảm stress hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên thực sự giúp ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết nhé!

Nguồn: Cao đẳng Dược Sài Gòn tuyển sinh tổng hợp

5 (100%) 1 vote

About Phương Linh